Sự phát triển nhanh chóng của Web3 kéo theo sự ra đời của hàng loạt nền tảng gaming. Nổi bật trong số này phải kể đến MXM blockchain. Vậy chính xác MXM blockchain là gì? Nền tảng gaming này có gì khác biệt? ConnextFX sẽ cùng bạn giải đáp những câu hỏi này tại phần tổng quan thông tin về dự án MixMob sau đây. 

1. MXM blockchain là gì?

MXM blockchain hay MixMob được phát triển như một nền tảng gaming web3. MixMob khởi chạy trên Solana, cho phép người dùng tham gia giải trí kết hợp tạo lợi nhuận (chơi game kiếm tiền).  

MXM-blockchain-la-gi

MixMob cung cấp đến người dùng hàng loạt tựa game với luật chơi hấp dẫn, thuộc nhiều chủ đề. Bên cạnh giải trí, game thủ cũng có thể kết hợp kiếm tiền.  

Lưu ý rằng MixMob không phải là MXM Exchange. Bởi MixMob không cung cấp dịch vụ giao dịch mà chủ yếu tập trung vào game, vì vậy mọi người không nên nhầm lẫn với sàn MXM. 

2. Đội ngũ nhà phát triển, nhà đầu tư và đối tác của MXM blockchain

MXM blockchain được đánh giá cao bởi đội ngũ nhà phát triển giàu kinh nghiệm. Cùng với đó là hàng loạt nhà đầu tư, đối tác lớn. 

2.1. Đội ngũ nhà phát triển

Các nhà phát triển của dự án MixMob đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, từng phát triển nhiều dự án lớn. 

Doi-ngu-nha-phat-trien

Sau đây là 3 nhân vật chủ chốt của MixMob:

  • Simon Viera: Hiện giữ cương vị giám đốc điều hành của MixMob. Vị CEO này từng tham gia phát triển một số dự án game nổi tiếng như PokerStars, EA. 
  • Volo Ver: Từng triển khai thành công nhiều mô hình máy học, gameplay lớn. 
  • Pavel Bains: Một chuyên gia trong lĩnh vực Crypto, bắt đầu tham gia thị trường vào năm 2016. Pavel Bains từng là nhà sáng lập, phát triển dự án Bluzelle, từng có thời gian làm việc cho Disney. 

2.2. Nhà đầu tư

MixMob từng tổ chức thành công 4 đợt gọi vốn. Tổng số vốn dự án này thu về là gần 12 triệu USD. Một số nhà đầu tư lớn của MixMob phải kể đến là DeFinance Capital, Morningstar Ventures,…

2.3. Một số đối tác lớn

Hiện nay, MixMob đang là đối tác của LEGO, Microsoft, Xbox,… Việc khởi chạy trên nền tảng blockchain Solana cũng đem đến cho dự án này không ít lợi thế. 

3. Quy mô của hệ sinh thái MXM

MixMob tập trung vào các dòng sản phẩm game. Tuy vậy, hệ sinh thái này vẫn rất đa dạng bởi những thành phần cấu thành quan trọng như:

  • Sản phẩm liên quan đến game: Gồm hàng loạt tựa game thuộc thể loại chiến thuật, thi đấu kịch tính. Trong đó, MixMob Racer 1 là tựa game đầu tiên và nổi tiếng nhất của nền tảng. 
  • MixMob League, Esport: Làm nhiệm vụ liên kết người dùng của MixMob thông qua các sản phẩm game, token, giải đấu hấp dẫn. 
  • Bộ sưu tập các NFT: MixMob cung cấp đến người chơi nhiều bộ sưu tập NFT có giá trị. Khi nắm giữ những NFT này, bạn sẽ được hưởng các đặc quyền, tích lũy lợi nhuận thông qua sự tăng giá. 
  • Token tiện ích: MixMob hiện đã phát hành 2 mã thông báo. Bao gồm MXM và  SUD. Theo đó, MXM giữ vai trò như mã thông báo quản trị. Còn SUD là mã thông báo nội bộ, không hỗ trợ chuyển nhượng, chủ yếu phục vụ hoạt động trong game (phí tham gia game, tặng thưởng). 

MixMob-League-Esport

4. MXM Token Key Metrics của MixMob

MXM Token giữ vai trò trọng tâm trong hệ sinh thái MixMob. Sau đây, ConnextFX sẽ giúp bạn tổng hợp một vài thông tin cơ bản và tỷ giá của mã thông báo này.  

4.1. Thông tin cơ bản

MXM Token là mã thông báo quản trị của nền tảng MixMob. Nhà phát triển cho biết, nguồn cung của mã thông báo quản trị này tương đương 1 tỷ MXM. Người dùng có thể sử dụng MXM trong những trường hợp dưới đây:

  • Dùng để staking trong mạng MixMob. 
  • Thanh toán phí gas, cùng một số khoản phí phát sinh khác trong hệ thống. 
  • Sử dụng để tham gia hoạt động bỏ phiếu, đề xuất yêu cầu thay đổi. 
  • Sử dụng làm phần thưởng khi giới thiệu thêm người chơi. 
  • Khi hoàn thành nhiệm vụ, chiến thắng trong game, MixMob cũng thưởng cho người chơi MXM. 

4.2. Cập nhật giá MXM Token

Giá MXM Token thay đổi liên tục. Tuy nhiên tính đến thời điểm tổng hợp bài viết này, giá mỗi MXM hiện vào khoảng 0.01691 USD (MXM token price cập nhật theo CoinGecko). 

Từng có thời điểm, MXM Token đạt giá trị trên 0.13 USD. Thời điểm đầu tháng 7/2024, mã thông báo này gần như tụt xuống mức thấp nhất mọi thời đại. 

Cap-nhat-gia-MXM-Token

5. Đôi nét MixMob Racer 1 

MixMob Racer 1 được biết đến như tựa game phát hành đầu tiên và nổi tiếng nhất của MixMob. 

5.1. Thành phần cơ bản

Tựa game MixMob Racer 1 cấu thành từ 3 thành phần cơ bản. Bao gồm Card Decks, bộ sưu tập Gen0 Masks NFT và MixBots NFT. 

Card Decks

Là những vật phẩm sử dụng trong game, có tác dụng bổ sung sức mạnh cho MixBots NFT. 

Card-Decks

Card Decks gồm 3 loại chính. Cụ thể là:

  • Offensive: Bổ sung khả năng tấn công, sức mạnh cho các MixBots NFT. 
  • Defensive: Hỗ trợ bổ sung khả năng phòng thủ cho các MixBots NFT. 
  • Remix: Giúp hoàn thiện khả năng tấn công và phòng thủ. 

Với Card Decks, bạn luôn là người thỏa sức sáng tạo, đa dạng bộ sưu tập NFT, cải thiện kỹ năng chiến đấu, phòng thủ và chiến lược chơi. 

Bộ sưu tập Gen0 Masks NFT

Đây là tập hợp hơn 5.000 Avatar NFT. Mỗi Avatar NFT lại sở hữu các thuộc tính riêng. Xét theo độ phổ biến, độ khan hiếm, huyền thoại hay thần thoại, người ta lại chia những Avatar này thành nhiều loại khác nhau. 

Bên cạnh đó, sở hữu đất Avatar NFT còn có cơ hội để các đặc quyền như:

  • Trở thành người chơi VIP, tiếp cận dễ dàng hàng loạt ưu đãi. 
  • Tham gia các chương trình nhận thưởng, sự kiện độc quyền trong game. 
  • Truy cập thuận lợi vào hệ thống nội dung độc quyền, tài nguyên giá trị. 

MixBots NFT

MixBots NFT gồm hàng loạt NFT người máy đua xe, cho phép người dùng tham gia vào các trò chơi, giải đấu. Từng MixBots lại sở hữu đặc điểm riêng về tốc độ, sức mạnh, quyết định đến hiệu quả chiến đấu của nhân vật. 

MixBots-NFT

Nếu muốn có được MixBots, bạn phải mua MixBot Capsule. Trong đó, từng MixBot Capsule lại phân chia theo 4 cấp (giá tăng dần theo cấp và mức độ khan hiếm). Nếu không mua trực tiếp MixBots, bạn vẫn có thể trao đổi MixBot Capsule. 

Dựa theo đặc điểm sức mạnh, MixBots thường được phân loại thành 3 nhóm chính. Chẳng hạn như:

  • Nhóm Styler: Ghi điểm bởi tốc độ vượt trội. Tuy nhiên, kỹ năng phòng thủ và tấn công lại chưa hoàn thiện cho lắm. 
  • Nhóm TEKs: Ưu thế bởi khả năng tấn công. 
  • Nhóm Boff: Ưu thế bởi khả năng phòng thủ. 

5.2. Gameplay

MixMob Racer 1 cho phép khách hàng tham gia trải nghiệm theo các vai trò khác nhau. Cụ thể như:

  • Vai trò thứ nhất: Trở thành huấn luận viên hoặc nhân giống người máy robot, người chơi có thể tham gia theo nhiều cấp độ. Lưu ý rằng nếu muốn tham gia đấu trường, bạn cần phải trả phí. Trong đó, phí nền tảng tương ứng 10%, phí Cacing Pool 90%. 
  • Vai trò thứ hai: Trở thành người xem game thủ thi đấu. Đồng thời tham gia stake SUD cho bất kỳ game thủ nào. Trường hợp game thủ lựa chọn chiến thắng, bạn sẽ có cơ hội nhận thưởng. Trong đó, người chơi phải trả mức phí nền tảng tương đương 5%, phí cho game thủ 5% và 90% cho người ủng hộ chiến thắng. 
  • Vai trò thứ ba: Tham gia với tư cách stake MXM token cho pool thanh khoản. Sau đó, nhận thưởng theo tỷ lệ quy định. Nếu muốn tăng tiền thưởng, bạn có thể tham gia theo cả 3 vai trò. 

6. Kết luận

MXM blockchain hay MixMob thực chất là một hệ sinh thái thêm khởi chạy trên nền tảng Solana. Bên cạnh trọng tâm gaming, MixMob còn cung cấp các tiện ích khác. MXM token giữ vai trò như mã thông báo quản trị, hỗ trợ người chơi thực hiện thanh toán, tham gia bầu chọn hoặc đề xuất thay đổi. ConnextFX hi vọng với bài tổng hợp chi tiết, cụ thể trên đây, bạn đã nắm rõ thông tin về dự án MixMob! 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *