Chắc hẳn khi thực hiện giao dịch tại Binance, bạn từng quan sát thấy một vài tỷ lệ quen thuộc như 3x, 5x, 10x. Vậy 3x 5x 10x Binance là gì? ConnextFX sẽ tiến hành giải đáp thắc mắc này và chia sẻ đến bạn kinh nghiệm sử dụng đòn bẩy trên Binance trong phần tổng hợp sau đây. 

1. 3x 5x 10x Binance là gì? 

3x 5x 10x Binance đơn giản là chỉ số thể hiện mức đòn bẩy tài chính áp dụng trên hệ thống sàn giao dịch Binance. Có nghĩa với số tiền ký quỹ ban đầu, bạn có thể tạo vị thế với giá trị tương đương gấp 3, lớp 5 hay gấp 10 lần. 

3x-5x-10x-Binance-la-gi

Đòn bẩy tài chính được xem như công cụ hiệu quả hỗ trợ nhà đầu tư tạo vị thế giao dịch từ số vốn nhỏ. Tuy nhiên kèm theo đó, bạn sẽ phải đối mặt tối rủi ro nếu diễn biến giá thị trường không theo mong đợi. 

Ví dụ: Với mức đòn bẩy 5x cùng 100 USD ký quỹ, Binance thường cho phép nhà đầu tư vay thêm 400 USD. Lúc này, tổng số vốn của bạn đã tăng lên 500 USD. 

Lưu ý rằng, Binance chỉ cho phép người dùng có tài sản đảm bảo sử dụng đòn bẩy tài chính để khuếch đại vị thế. Trước khi áp dụng bất kỳ mức đòn bẩy tài chính nào trên Binance, bạn cần cân nhắc xem tài sản đảm bảo có đáp ứng yêu cầu của Binance hay không. 

2. Cơ hội và rủi ro khi sử dụng đòn bẩy trên Binance

2.1. Cơ hội

Đòn bẩy tài chính áp dụng tại hệ thống sản giao dịch Binance tạo thuận lợi cho những nhà đầu tư chưa có ngân sách lớn tạo vị thế dễ hơn. Cùng với đó là một số cơ hội khác như: 

  • Hỗ trợ mua bán với khối lượng lớn: Khi áp dụng đòn bẩy, nhà đầu tư được hỗ trợ vay thêm tiền để mua tài sản số. Khối lượng giao dịch thực hiện cũng được cải thiện đáng kể. 
  • Tăng cơ hội tạo lợi nhuận: Nếu dự đoán chính xác xu hướng giá, sử dụng đòn bẩy linh hoạt để khuếch đại vị thế, bạn có thể thu về mức lợi nhuận lớn. 
  • Giao dịch nhanh và đơn giản: Đòn bẩy cung cấp bởi Binance cho phép người dùng giao dịch thuận tiện, nắm bắt nhanh cơ hội, tối ưu lợi nhuận một cách đơn giản hơn. 

Giao-dich-nhanh-va-don-gian

2.2. Rủi ro

Bên cạnh một số cơ hội kể trên, đòn bẩy 3x 5x 10x Binance đôi khi sẽ khiến nhà giao dịch gặp phải một số rủi ro không mong muốn. Cụ thể: 

  • Rủi ro về mặt thanh khoản: Đòn bẩy càng cao rủi ro lại càng lớn, nhất là khi thị trường diễn biến không như mong đợi của nhà đầu tư. Khi áp dụng đòn bẩy, còn phải duy trì mức ký quỹ tương đương. Số tiền ký quỹ này có thể bị phía sàn Binance thanh lý. 
  • Rủi ro khi thị trường biến động mạnh: Trong bối cảnh thị trường biến động mạnh không theo dự đoán, nhà đầu tư dễ bị thua lỗ nặng, hay thậm chí là mất trắng. 

3. Kinh nghiệm khi sử dụng đòn bẩy trên Binance

Khi áp dụng đòn bẩy 3x, 5x, 10x trên hệ thống sản giao dịch Binance, bạn phải lường trước rủi ro, phân bổ nguồn vốn và danh mục đầu tư hợp lý. Theo đó, bạn có thể tham khảo một vài kinh nghiệm sau đây: 

  • Tìm hiểu rủi ro khi áp dụng đòn bẩy: Đòn bẩy tài chính mặc dù giúp nhà đầu tư mở rộng quy mô giao dịch dễ dàng hơn nhưng kèm theo đó là nhiều rủi ro. Thị trường chỉ cần biến động khoảng 1% cũng có thể khiến bạn thua lỗ nặng. Vì thế trước khi sử dụng vụ đòn bẩy, bạn phải lường trước rủi ro. 
  • Luôn có chiến lược quản lý rủi ro: Để giảm bớt thua lỗ trong trường hợp thị trường diễn biến không đi mong đợi, bạn cần có chiến lược cắt lỗ, chốt lời đúng lúc. Đồng thời, bạn hãy phân bổ tiền vốn giao dịch hợp lý, tránh dồn hết vào một lệnh. 
  • Thận trọng khi áp dụng đòn bẩy trong bối cảnh thị trường giảm: Khi thị trường đang trong xu thế giảm, bạn không nên lạm dụng đòn bẩy. Nói chung nếu nhận thấy thị trường diễn biến không ổn định, bạn không nên vội áp dụng đòn bẩy. 
  • Tận dụng công cụ phân tích, nghiên cứu thị trường: Trong quá trình giao dịch trên Binance, bạn hãy tận dụng hệ thống dụng cụ phân tích được hỗ trợ. Từ đó đề ra chiến lược đặt lệnh hợp lý, tránh áp dụng đòn bẩy theo cảm tính. 

Than-trong-khi-ap-dung-don-bay-trong-boi-canh-thi-truong-giam

4. Ví dụ về cách sử dụng đòn bẩy khi giao dịch ký quỹ trên Binance 

Binance cho phép người dùng thực hiện giao dịch ký quỹ áp dụng mức đòn bẩy tùy chỉnh theo quy định. Nếu chưa biết cách sử dụng đòn bẩy cho loại hình giao dịch này, bạn thấy tham khảo qua ví dụ sau đây. 

Bước 1: Lần lượt chọn mục “Trade” và “Margin” khi truy cập website hoặc app của sàn giao dịch Binance. 

Bước 2: Bấm chọn “BTC/USDT”. Khi giao diện làm việc mới hiển thị, bạn hãy lựa chọn cặp tiền tệ cần giao dịch. Trong ví dụ này, ConnextFX sẽ chọn cặp BNB/USDT. 

Bước 3: Bấm “Transfer Collaterals” để bắt đầu quá trình chuyển tiền đến ví Margin. 

Buoc-3-

Bước 4: Tiến hành chọn ví, cùng với đó là tài khoản ký quỹ và loại tiền cần chuyển. Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bạn bấm xác nhận “Confirm”. 

Buoc-4

Bước 5: Di chuyển sang hộp thoại phía góc phải. Tiếp theo, bạn lần lượt lựa chọn mức đòn bẩy áp dụng. Trong đó, Cross Margin là loại hình ký quỹ chéo, còn Isolated Margin là ký quỹ độc lập (áp dụng cho từng giao dịch). 

Bước 6: Tiến hành chọn “Buy” hoặc lệnh “Sell”. Sau đó, bạn chọn lệnh phù hợp theo nhu cầu giao dịch. Khi bấm “Borrow”, bạn có thể quan sát thấy số tiền ký quỹ ban đầu và số tiền sau khi áp dụng đòn bẩy. 

Buoc-6

Bước 7: Tiến hành nhập số lượng USDT dựa theo mức đòn bẩy vừa chọn, hoặc điều chỉnh số lượng BNB. Trường hợp cần điều chỉnh số dư khả dụng theo phần trăm, bạn hãy kéo thanh trượt phía dưới. Khi đã chỉnh xong, bạn chỉ cần bấm “Margin Buy BNB”. 

Buoc-7

Lưu ý rằng, Binance không cho phép người dùng sử dụng toàn bộ số dư trong tài khoản. Bởi hệ thống cần trừ đi khoản phí nhất định (tùy theo phân hạng tài khoản của khách hàng).  

5. Kết luận

Chắc hẳn từ phần chia sẻ của ConnextFX, bạn đã hiểu chính xác 3x 5x 10x Binance là gì. Đòn bẩy tài chính đem tới cho nhà đầu tư nhiều cơ hội nhưng kèm theo cũng là không ít rủi ro. Do vậy, bạn cẩn thận trọng trước khi áp dụng bất kỳ tỷ lệ đòn bẩy nào trên Binance. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *